Cây dân gian làm thuốc chữa mất ngủ hiệu quả

Hiện nay, chữa bệnh mất ngủ bằng các bài thuốc dân gian đang là xu hướng được người bệnh tin dùng vì bản chất lành tính, an toàn mà vẫn hiệu quả. Một trong số các phương pháp đó là sử dụng các loại cây dân gian chữa mất ngủ hiệu quả.



Giấc ngủ là vô cùng quan trọng với đời sống và sức khỏe của con người. Người gặp chứng mất ngủ thường trong tình trạng mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống và năng lượng để làm việc. Chính vì vậy, để có giấc ngủ ngon, người bệnh cần có giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng mất ngủ, tránh những hậu quả nghiêm trọng sau này do mất ngủ gây nên.


Một số người không mong muốn sử dụng thuốc Tây y trị mất ngủ vì tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Người bệnh có thể hoàn toàn sử dụng các loại cây dân gian chữa mất ngủ. Đây là phương pháp điều trị lành tính, an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Những người già bị mất ngủ thường ưu tiên lựa chọn phương pháp này vì tính hiệu quả cũng như độ an toàn cực cao.

Các loại cây dân gian chữa mất ngủ hiệu quả

Hiện nay có khá nhiều các loại cây dân gian chữa mất ngủ hiệu quả. Dưới đây là một số loại cây dễ tìm, hiệu quả điều trị cao, có khả năng điều trị mất ngủ kinh niên bạn nên tham khảo.

Sen

Sen là thảo dược trị mất ngủ phổ biến
Sen là thảo dược trị mất ngủ phổ biến

Ai cũng biết, sen là loại cây không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn có khả năng chữa bệnh, bồi bổ cao. Từ lá sen, củ sen, hoa sen đến hạt sen đều có thể làm thực phẩm ăn uống. 
Trong đó, lá sen, hạt sen và tâm sen có khả năng chữa bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trà lá sen, tâm sen để uống; hạt sen dùng để nấu chè, hầm canh.
Chữa mất ngủ bằng sen vừa hiệu quả, an toàn và không gây tác dụng phụ nếu dùng đúng cách.

Cây trinh nữ

Cây trinh nữ
Cây trinh nữ

Cây trinh nữ còn có tên gọi khác là cây xấu hổ, đây là loại cây mọc dại rất nhiều ở Việt Nam. Trong dân gian, ông bà ta sử dụng loại cây này chữa bệnh mất ngủ khá phổ biến. Bên cạnh đó, cây trinh nữ còn có tác dụng chữa hoa mắt, đau đầu, an thần, chống suy nhược cơ thể hiệu quả.

Cây trinh nữ hái về nhặt rồi rửa sạch, mang đi phơi khô. Cho 20g trinh nữ khô vào nồi cùng hãm cùng 200ml nước. Đun cho đến khi lượng nước cô cạn lại còn khoảng 100ml. Gạn lấy phần nước để uống hết trong một lần.

Cây đinh lăng

Cây đinh lăng
Cây đinh lăng

Đinh lăng là loại cây phổ biến ở Việt Nam. Thông thường lá và củ đinh lăng thường dùng làm thuốc. Người dân dùng lá đinh lăng tươi để nấu nước uống chữa bệnh, thải độc. Nếu muốn tích trữ dùng lâu ngày sẽ phơi khô đinh lăng hoặc sao vàng đinh lăng để bảo quản lâu dài.

Có rất nhiều cách sử dụng đinh lăng chữa mất ngủ.

Cây xạ đen

Cây xạ đen
Cây xạ đen

Sử dụng cây xạ đen chữa mất ngủ là phương pháp vô cùng hiệu quả. Cây xạ đen có tác dụng giúp tăng cường tuần hoàn máu não, điều trị chứng hoa mắt chóng mặt, cải thiện tình trạng mất ngủ và suy nhược thần kinh. 

Lá xạ đen hái về rửa sạch, phơi khô. Lấy khoảng 70g cây xạ đen khô. Đun sôi với 1,5 lít nước, hãm cùng với lá xạ đen khô. Sau đó sử dụng. Có thể uống thay nước hằng ngày.

Nhụy hoa tam thất

Nhụy hoa tam thất
Nhụy hoa tam thất

Nhụy hoa tam thất là loại dược phẩm không thể thiếu khi điều trị mất ngủ. Công dụng an thần của nhụy hoa tam thất được ông cha ta ví như Linh chi, Nhân sâm.

Hàng ngày bạn dùng 3-4g hoa, hãm trong nước đun sôi như pha trà, uống làm nhiều lần trong ngày. Bã nhụy hoa có thể pha đến khi nào phần nước không còn chuyển màu vàng hoặc chuyển màu vàng nhạt.


Một số lưu ý để cải thiện chứng mất ngủ của bạn

Ngoài việc sử dụng các loại cây dân gian chữa mất ngủ, nhằm cải thiện giấc ngủ và sức khỏe của người bệnh, bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Các loại cây trước khi dùng cần rửa sạch, đảm bảo không có chất hóa học gây hại cho cơ thể.
  • Chữa bệnh mất ngủ bằng cây thuốc dân gian cần kiên trì.
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và cải thiện giấc ngủ của bạn.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm có hại cho sức khỏe và giấc ngủ như: rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm có chất bảo quản,....


Bài viên trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin về các loại cây dân gian chữa mất ngủ hiệu quả. Người bệnh nên thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học hơn để tăng hiệu quả của thuốc. Đồng thời, nên chủ động thăm khám bác sĩ nếu tình trạng bệnh không tiến triển và có diễn biến xấu hơn.

Share:

Đăng nhận xét

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes